PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH MIỆN
TRƯỜNG MẦM NON CHI LĂNG BẮC
Video hướng dẫn Đăng nhập

 

Trường Mầm non là ngôi nhà thứ 2 của trẻ

Bác Hồ từng dạy:

"Trẻ em như búp trên cành,
Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan."

Trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước, là mầm xanh của xã hội vì thế các con có quyền được chăm sóc, quyền được học tập, quyền được bảo vệ và chở che.

Những năm đầu đời của trẻ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành nhân cách và phát triển năng lực của trẻ sau này, bởi ngay từ khi sinh ra trẻ đã có khả năng tiếp thu học tập, việc được hưởng sự chăm sóc và phát triển tốt từ lứa tuổi Nhà trẻ sẽ góp phần tạo nền móng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai. Giáo dục mầm non sẽ chuẩn bị cho trẻ những kỹ năng ban đầu như: tự lập, sự kiềm chế, khả năng diễn đạt rõ ràng, đồng thời hình thành hứng thú đối với việc chuẩn bị tốt tâm thế cho trẻ bước vào trường tiểu học, tăng khả năng sẵn sàng để bước vào giai đoạn giáo dục phổ thông.

Trong những năm gần đây phần lớn các bậc phụ huynh đã xác định được tầm quan trọng của việc đưa trẻ đến trường đúng độ tuổi, một số phụ huynh đã rất tích cực phối kết hợp cùng với nhà trường và cô giáo trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, vì vậy tỷ lệ trẻ ở lứa tuổi mầm non ra lớp trong những năm gần đây là tương đối đông.

Đối với trẻ mẫu giáo thì tỷ lệ huy động trẻ ra lớp đạt 100%.

Nhưng còn riêng đối với trẻ nhà trẻ, thì tỉ lệ huy động còn thấp.

Còn có những gia đình vì nhiều lý do mà chưa muốn cho con đến trường vì nghĩ rằng trẻ nhà trẻ đến trường chỉ chơi thôi chưa học hành gì thì cứ để cho con ở nhà bao giờ con lên 3- 4 - 5 tuổi mới cho đi học. Ở nhà chỉ có mình trẻ với ông bà, hoặc có thể được tiếp xúc với một số hàng xóm xung quanh, con ít được tiếp xúc giao lưu với các bạn cùng trang lứa, nên phụ huynh không phát hiện ra sự phát triển của con mình với các trẻ cùng trang lứa là ngang hàng hay kém hơn.

Có những trường hợp cô giáo đến tận nhà để vận động phụ huynh cho trẻ đến lớp nhưng vẫn lý do này lý do khác chưa cho trẻ đi, đến khi thấy con có những biểu hiện khác biệt mới cho trẻ đi khám ở các bệnh viện thì các bác sỹ đã tư vấn và khuyên nên cho trẻ đến lớp để trẻ được giao lưu tiếp xúc với các bạn cùng độ tuổi lúc đó phụ huynh mới cho con mình đi lớp. Như vậy chứng tỏ một điều còn một số phụ huynh chưa thực sự thấy được tầm quan trọng của việc cho con em mình đến lớp theo đúng độ tuổi càng sớm càng tốt nên đã phần nào ảnh hưởng tới sự phát triển toàn diện của trẻ.

    Ngày nay cùng với sự phát triển chung của xã hội, mỗi gia đình đều có cuộc sống đầy đủ, sung túc hơn, trình độ dân trí cũng ngày đựơc nâng cao. Chính vì vậy việc chăm sóc giáo dục trẻ cũng được gia đình và xã hội đặc biệt quan tâm. Vậy quan tâm như thế nào là đúng mực để trẻ có một cơ thể khoẻ mạnh, học tốt phát triển cân đối, giao tiếp ứng xử mạnh dạn, tự tin… thì trước tiên ta phải có một kiến thức nhất định về cách chăm sóc và nuôi dạy con khoa học, theo chương trình chăm sóc giáo dục trẻ của Bộ GD&ĐT đã ban hành tới các trường học Mầm non trong cả nước. Vì vậy các bậc phụ huynh nên cho con em mình đi học đúng độ tuổi, đảm bảo 100% các con được đến trường.

     Bởi khi trẻ đến trường Mầm non các con không chỉ được các cô chăm sóc, bảo vệ, coi giữ như những gì các bậc phụ huynh nghĩ mà ở đây các con còn được khám phá, tìm tòi và khơi nguồn sáng tạo mới.

      Với lớp nhà trẻ các con được chăm sóc tỉ mỉ, ngày ăn 2 bữa chính 1 bữa phụ theo đúng thực đơn và dinh dưỡng của các nhà dinh dưỡng nghiên cứu, ngoài ra các con còn bước đầu được làm quen với một số hoạt động ở 4 lĩnh vực giáo dục ở mức đơn giản như về màu sắc, thế giới xung quanh, vận động, rèn luyện sự nhanh nhẹn của đôi mắt, sự khéo léo linh hoạt của đôi tay, đôi chân. Đặc biệt hơn cả với lứa tuổi này sẽ là thời điểm vàng cho các con phát triển ngôn ngữ, để tạo nền tảng cho các con ở các lớp tiếp theo.

     Ở trường Mầm non mỗi một độ tuổi một lớp học lại mang lại cho các con một trải nghiệm mới, một kiến thức mới.. đó là nền tảng, là kĩ năng sống, là hành trang để các con bước vào đời.

Trong những năm học qua trường mầm non Chi Lăng Bắc luôn nhận được sự quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, sự chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp nhiệt tình của các ban ngành đoàn thể và nhân dân trong xã. Đặc biệt là sự đóng góp, hỗ trợ kinh phí để đầu tư, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học, tạo cảnh quan môi trường sư phạm của các bậc cha mẹ học sinh, các nhà hảo tâm trong toàn xã. Đến nay cơ sở vật chất của nhà trường đã từng bước được khang trang sạch sẽ, dần đáp ứng được yêu cầu giáo dục mầm non hiện nay.

Năm học 2022- 2023 các lãnh đạo xã đã rất quan tâm đến việc huy động trẻ nhà trẻ ra lớp, nên đã dành cho các con, các gói tài trợ, viện trợ tặng cho các cháu nhà trẻ đến lớp được ăn miễn phí trong một khoảng thời gian nhất định.

Đặc biệt là sự vào cuộc quyết liệt của ủy ban nhân dân xã, đã chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, kết hợp cùng với tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên trường mầm non, áp dụng nhiều hình thức để tuyên truyền, cùng với cán bộ, giáo viên nhà trường xuống tận hộ gia đình, vận động phụ huynh cho trẻ ra lớp .

Tuy nhiên trong những năm qua trường Mầm non Chi Lăng Bắc vẫn có tỷ lệ trẻ nhà trẻ đến lớp. Nguyên nhân do một phần sự nhận thức của phụ huynh chưa hiểu hết được tầm quan trọng của việc cho trẻ tới trường Mầm non sớm. Đối với trẻ được đi học sớm trẻ sẽ tích cực thoải mái, tự tin, chủ động nhanh nhẹn, hoạt bát hơn trong giao tiếp và tham gia tích cực vào các hoạt động giáo dục. Đối với trẻ đi học muộn trẻ sẽ nhút nhát, thiếu tự tin và tiếp thu chậm hơn so với các bạn khác.

. Mỗi gia đình có hoàn cảnh khác nhau, họ chưa cho con đi học vì những lý do khác nhau, có gia đình có ông bà trông giữ, có gia đình do hoàn cảnh kinh tế, đặc biệt có những gia đình sợ con mình chưa biết xúc cơm, nói chưa rõ lời, chưa biết đi vệ sinh...có vô số những lý do để họ không muốn hoặc lo lắng, hoặc có nhiều phụ huynh còn băn khoăn, không yên tâm khi cho trẻ ra lớp, Chính vì những nhận thức chưa đúng của các bậc phụ huynh về việc cho con em mình tới trường Mầm non sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển thể chất và nhận thức của trẻ ngay từ lứa tuổi Mầm non .

Vì vậy, năm học 2023 - 2024 nhận được sự quan tâm của các cấp ủy đảng chính quyền, sự ủng hộ của các bậc cha mẹ học sinh, tập thể đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường tiếp tục quyết tâm chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc chương trình chăm sóc giáo dục trẻ do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ để cha mẹ học sinh yên tâm, tin tưởng khi gửi con đến trường.

Với tâm thế “ trẻ yên vui, cô yên tâm, phụ huynh yên lòng” vậy nhà trường kính mong các bậc cha mẹ học sinh quan tâm đưa các cháu đến trường sớm, đúng độ tuổi để các cháu được hưởng sự chăm sóc, giáo dục phù hợp với lứa tuổi góp phần phát triển toàn diện nhân cách cho các cháu ngay từ lứa tuổi Mầm non, nhằm gây dựng một thế hệ măng non có đủ cả về “đức, trí, thể, mỹ,” đồng thời tạo điều kiện cho nhà trường hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ năm học mới đã đề ra.

 Trường mầm non Chi Lăng Bắc xin trân trọng cảm ơn!

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Trẻ em là chủ nhân tương lai của đất nước, là mầm xanh của xã hội vì thế các con có quyền được chăm sóc, quyền được học tập, quyền được bảo vệ và chở che. Vì vậy, đưa trẻ nhà trẻ đến lớp the ... Cập nhật lúc : 23 giờ 58 phút - Ngày 6 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Ngày 14-8 , huyện nhà đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2013 – 2014. Đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ cho năm học mới 2014 - 2015. ... Cập nhật lúc : 7 giờ 32 phút - Ngày 18 tháng 9 năm 2014
Xem chi tiết
Chương trình chăm sóc - giáo dục thực hiện theo chương trình chăm sóc giáo dục trẻ mầm non do Vụ Giáo dục Mầm non – Bộ Giáo dục & đào tạo ban hành ... Cập nhật lúc : 23 giờ 53 phút - Ngày 18 tháng 9 năm 2013
Xem chi tiết
Hòa với niềm vui chung của cả nước kỷ niệm 68 năm ngày Quốc khánh 2/9, sáng ngày 30/8/2013, trường mầm non Thượng Quận, huyện Kinh Môn long trọng tổ chức buổi lễ đón bằng công nhận trường đạ ... Cập nhật lúc : 23 giờ 54 phút - Ngày 18 tháng 9 năm 2013
Xem chi tiết
Giáo dục mầm non đặt nền móng cho sự phát triển về thể chất, trí tuệ, tâm lý, thẩm mỹ…của trẻ. Vì vậy, nâng cao chấy lượng dạy và học bậc học mầm non là nhiệm vụ rất quan trọng trong quá trì ... Cập nhật lúc : 23 giờ 31 phút - Ngày 18 tháng 9 năm 2013
Xem chi tiết
Sáng ngày 16/8/2013, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2012 – 2013, triển khai phương hướng, nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2013 – 2014 và tổng kết hoạt đ ... Cập nhật lúc : 23 giờ 33 phút - Ngày 18 tháng 9 năm 2013
Xem chi tiết